Tổng kết Khóa đào tạo Inhouse tại Bến Thành Tourist Chi nhánh Cần Thơ

Tin doanh nghiệp | 17/02/2025 09:45 GMT+7 | VCCI ĐBSCL

Ngày 12/2/2025, VCCI chi nhánh Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) đã tổ chức thành công khóa đào tạo inhouse theo đơn đặt hàng của Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành với chuyên đề "Nâng cao năng suất làm việc bằng phương pháp vận hành tinh gọn (LEAN)". Khóa đào tạo được tổ chức cho hơn 30 học viên cấp quản lý của văn phòng chi nhánh thành phố Cần Thơ, văn phòng đại diện tại tỉnh An Giang, tỉnh Cà Mau cùng tham dự.

Phát biểu khai giảng khóa học, Bà Nguyễn Thị Diệu Hiền – Phó Giám đốc VCCI chi nhánh ĐBSCL nhận định “VCCI chi nhánh ĐBSCL luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong các hoạt động đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ doanh nhân, đội ngũ nhân sự trong doanh nghiệp theo tinh thần Nghị quyết 41-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Thông qua khóa học này sẽ giúp cho các học viên hiểu và áp dụng ngay tư duy tinh gọn vào trong công tác hiện tại của đơn vị”

Trong suốt khóa đào tạo, các học viên đã được giới thiệu chi tiết về phương pháp LEAN (tinh gọn), một công cụ quan trọng trong việc nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc. Bức tranh tổng thể của tư duy tinh gọn dựa vào hai trụ cột chính: Tôn trọng con người và Cải tiến liên tục. Quá trình thực hiện ngôi nhà tư duy tinh gọn bao gồm các thành phần (1) Mục tiêu (bảng hiệu công bố), (2) Nền tảng (nền móng), (3) Trụ cột -Tôn trọng con người, (4) Trụ cột – Cải tiến liên tục, (5) 14 nguyên tắc tinh gọn và (6) Phát triển sản phẩm tinh gọn. Khóa đào tạo được giảng dạy bởi TS. Nguyễn Thanh Tùng – Viện trưởng Viện Quản trị Tri thức KMi.

Một trong những điểm nhấn của khóa đào tạo là phần áp dụng sơ đồ chuỗi giá trị (Value Stream Mapping), giúp các học viên dễ dàng nhìn nhận và phân tích toàn bộ quy trình vận hành của công ty, từ đó xác định được các yếu tố cần cải thiện. Các bài học được lồng ghép qua những ví dụ thực tế và bài tập tình huống, tạo cơ hội cho học viên thực hành ngay tại chỗ. Qua đó, học viên không chỉ tiếp thu kiến thức mới mà còn rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tư duy sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề.

Để triển khai thành công LEAN vào công tác vận hành công ty, một số đề xuất áp dụng tại Bến Thành Tourist: (1) Tối ưu hóa quy trình làm việc, (2) Nâng cao chất lượng nhân sự, (3) Tăng cường trải nghiệm khách hang, (4) Đo lường và điều chỉnh, (5) Ứng dụng công nghệ hiện đại, (6) Tăng cường trải nghiệm khách hang, (7) Hợp tác chiến lược và quản lý rủi ro.

Một trong những học viên, Ông Trần Thanh Nghị - Giám đốc Bến Thành Tourist chi nhánh Cần Thơ, chia sẻ: "Chúng tôi học hỏi được rất nhiều với những kiến thức bổ ích về công tác quản lý để có thể có những cơ hội sau này áp dụng phát triển thêm trong mảng kinh doanh cũng như trong công tác quản lý doanh nghiệp của mình"

Thành công của khóa đào tạo không chỉ nằm ở việc truyền đạt kiến thức, mà còn ở việc tạo ra môi trường học tập tích cực và hiệu quả. Các học viên đánh giá cao sự nhiệt tình, chuyên nghiệp của đội ngũ VCCI chi nhánh ĐBSCL, Giảng viên, đồng thời tin rằng những gì học được sẽ là nền tảng vững chắc giúp Bến Thành Tourist tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Một số hình ảnh hoạt động của khóa đào tạo

Bà Nguyễn Thị Diệu Hiền – Phó Giám Đốc VCCI chi nhánh ĐBSCL, phát biểu khai mạc

Ông Trần Thanh Nghị - Giám đốc Bến Thành Tourist chi nhánh Cần Thơ phát biểu