Nâng cao năng lực nghiên cứu, ứng dụng Martech cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Khởi nghiệp | 21/07/2023 22:19 GMT+7 | Nguyễn Lan Thảo

Khóa đào tạo Nâng cao năng lực trong nghiên cứu ứng dụng Martech nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực khu vực tư nhân trong đào tạo, ươm tạo, kết nối, gọi vốn, truyền thông cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam với quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Khải, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ phát biểu tại Khóa đào tạo. Ảnh: BL 

 Ngày 14/7, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ (Bộ KH&CN) tổ chức Khóa đào tạo Nâng cao năng lực trong nghiên cứu ứng dụng Martech (công nghệ Marketing) cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Khóa đào tạo nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực khu vực tư nhân trong đào tạo, ươm tạo, kết nối, gọi vốn, truyền thông cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam với quốc tế.

Thời gian qua, lĩnh vực Martech đã có bước phát triển nhảy vọt và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là một thị trường rộng lớn cho sự phát triển của ngành. Martech cùng với chuyển đổi số đang dần thay đổi chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu vực. Martech giúp mở rộng cơ hội hợp tác, đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước giữa các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp, nhà đầu tư. Các thương hiệu liên tục tìm kiếm những công cụ và công nghệ Martech phù hợp để giải mã dữ liệu khách hàng, tạo ra các giải pháp liền mạch để tăng trưởng.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Khải, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ cho biết: Nhằm triển khai Đề án Hỗ trợ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025, Trung tâm đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đầu tiên nhằm trao đổi, thảo luận và chia sẻ những kinh nghiệm nâng cao năng lực trong nghiên cứu, ứng dụng hoạt động marketing cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu.

Thông qua các chuyên đề được trình bày, các doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ được trao đổi, chia sẻ và tích lũy nhiều kinh nghiệm bổ ích trong quá trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Toàn cảnh Khóa đào tạo. Ảnh: BL 

Theo ông Nguyễn Đắc Tình, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Đổi mới và Phát triển LadiPage Việt Nam, doanh nghiệp nào cũng quan tâm đến tăng trưởng, đặc biệt là doanh nghiệp công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Điều cốt lõi của tăng trưởng trong doanh nghiệp chính là công nghệ. Thực tế cho thấy, những công ty kỳ lân phát triển đều là những công ty có liên quan đến công nghệ. Bởi vậy có thể khẳng định, công nghệ là cốt lõi vô cùng quan trọng của các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Ông Nguyễn Đắc Tình cũng chia sẻ, ứng dụng Martech trong doanh nghiệp phải là sự kết hợp của 3 yếu tố: Con người - Quản trị - Công nghệ. Bởi vậy, muốn phát triển và đứng vững, khi có được công nghệ rồi các doanh nghiệp khởi nghiệp cần tận dụng và biết quản trị được công nghệ đó để đi tới thành công.

Tại khóa đào tạo, các doanh nghiệp khởi nghiệp được nghe các chuyên gia chia sẻ về: Tổng quan hệ sinh thái Martech toàn cầu trong những năm gần đây; Tầm quan trọng của việc hiểu và ứng dụng công nghệ marketing phù hợp với doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới; Phương pháp xây dựng ngăn xếp công nghệ marketing (Martech stack) phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp...

Martech hay còn được gọi là Công nghệ tiếp thị (Marketing Technology), là một thuật ngữ marketing dùng để chỉ sự hợp nhất giữa hoạt động marketing và hoạt động công nghệ. Cụ thể hơn, Martech là tập hợp các giải pháp cùng các nền tảng công nghệ phục vụ cho doanh nghiệp trong quá trình xây dựng chiến lược marketing, chiến dịch truyền thông và quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến với khách hàng mục tiêu trên nhiều kênh thông tin khác nhau. Martech được triển khai dưới dạng nhiều tầng công nghệ khác nhau và phối hợp cùng nhau thực hiện mục tiêu marketing được đề ra một cách tự động. 

Theo Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam