Home   /   Hội Chợ - Triển Lãm  /  Thông Tin Xúc Tiến  /  XÚC TIẾN TMĐT  /  SỰ KIỆN  /   Chương trình Giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần 2 tại Cần Thơ
Chương trình Giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần 2 tại Cần Thơ

Chương trình Giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần 2 tại Cần Thơ

Vùng đồng bằng sông Cửu Long là một vùng cực nam của Việt Nam, còn được gọi là miền Tây Nam Bộ với tổng diện tích 40.548,2 km² và tổng dân số của các tỉnh trong vùng hơn 17 triệu người, được xem là vùng kinh tế năng động, nhiều tiềm năng. Ngoài lợi thế về nông nghiệp, thủy sản, thì ngành du lịch, thương mại và dịch vụ đang trên đà phát triển, trong đó Cần Thơ là thành phố trung tâm lớn thứ 5 cả nước đang đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là Nhật Bản.

Nhằm đáp ứng nhu cầu giao lưu văn hóa, đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ (VCCI CT) đã khởi xướng Chương trình Giao lưu văn hóa – thương mại Việt Nam – Nhật Bản tại ĐBSCL và lần đầu tiên được tổ chức tại Cần Thơ năm 2015. Chương trình “Giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần 2 năm 2016”  từ ngày 11 – 13/11/2016 được tổ chức bởi UBND thành phố Cần Thơ và VCCI CT cùng sự hỗ trợ từ phía Tổng lãnh sự quán Nhật Bản, Tổ chức thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) và các tổ chức có liên quan.

Các hoạt động chính trong sự kiện bao gồm: hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật 2 nước Việt Nam và Nhật Bản, 70 gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm thương mại 2 nước, Hội thảo kết nối thương mại giữa doanh nghiệp Nhật Bản và các doanh nghiệp Việt Nam; Chương trình khảo sát thực địa ĐBSCL dành cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Tham gia chương trình năm nay có 70 gian hàng trưng bày thuộc nhiều lĩnh vực như: nông nghiệp; thủy sản; công nghiệp; công nghiệp phụ trợ; du lịch-nhà hàng-khách sạn; tư vấn-thương mại-dịch vụ; thực phẩm-ẩm thực; tiêu dùng; may mặc; văn hóa-giáo dục-du học; việc làm… Sự kiện giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần 2 năm 2016 dự kiến thu hút khoảng 100.000 lượt khách tham quan đến từ các cơ quan ngoại giao; tổ chức, hiệp hội, cơ quan xúc tiến thúc đẩy thương mại của Nhật Bản và doanh nghiệp Việt – Nhật; các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, khách du lịch từ các tỉnh thành trên cả nước và Nhật Bản, và cộng đồng dân cư trên địa bàn TP. Cần Thơ cũng như toàn vùng ĐBSCL, cùng sự góp mặt đưa tin của nhiều đơn vị truyền thông, báo đài hai nước.

Chương trình giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nhật lần 2 tại TP. Cần Thơ hứa hẹn sẽ là hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch có quy mô lớn nhất và có sức ảnh hưởng lớn nhất tại ĐBSCL từ trước đến nay đối với thị trường Nhật Bản./.

Tags

TIN LIÊN QUAN

Đăng nhận xét mới

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *